เล่าเรื่อง ต่อภาษี และ พรบ. ของ ธนชาติ

เล่าเรื่อง ต่อภาษีั และ พรบ.
เอา เรื่อง ต่อภาษีั และ พรบ. มาเล่าให้ฟังกันครับ

สำหรับรถที่ใช้ไฟแนนซ์ ของ ธนชาติ
พอจะครบปีปุ๊บ ซักประมาณ 3 เดือนก่อน จะมีจดหมายมาที่บ้าน
แจ้งเรื่อง ต่อภาษีรถ ประจำปี และ พรบ.
เป็นการแจ้งว่า ทางธนชาติจะทำการต่อ ภาษีและ พรบ.ให้
ให้ชำระเงินจำนวน ตามใบแจ้ง ก็จะมี ค่าภาษี ค่า พรบ. และค่าดำเดินการ 150 บาท

อันนี้ คิดว่า ใครประสงค์จะต่อเอง ก็ควรรีบแจ้งให้ทาง ธนชาติทราบโดยด่วน
เพราะทางธนชาติจะต่อให้เราอัตโนมัติ แม้เรายังไม่ได้ชำระเงินให้ก็ตาม

มาถึงรถผม ภาษีหมดวันที่ 10 ก.ค. 53 นี้
ผมได้จดหมายแจ้งตั้งแต่เดือน มีนาคม มั้ง ถ้าจำไม่ผิด
ในจดหมายจะระบุไว้่ว่า ให้จ่ายก่อนภาษีหมด อย่างน้อย 30 วัน

แต่ก็ยังไม่ไปจ่าย 55 เพราะตอนนั้น มันเหลืออีกตั้งหลายเดือน

จนเมื่อต้นเดือน มีข้อความส่งมาทางมือถือ จากธนชาติ แจ้งว่า ได้ทำการต่อภาษีและ พรบ.ให้ท่านแล้ว
ให้ติดต่อชำระเงินโดยด่วน

เมื่อวาน ผมเลยเข้าไปจ่าย ที่ธนชาติ สาขารัชดาภิเษก (ข้างวัดโพฯ)
ก็เข้าไปจ่ายเรียบร้อย พนักงานที่เคา้เตอร์ก็บอกว่า เดี๋ยวให้ลงไปรับป้าย ภาษีและ พรบ. ที่ชั้นล่างได้เลย

ผมงงเลย จ่ายแล้วได้เลยรึ ก็เลยถามพนัีกงาน ก็ได้ความว่า
สาขานี้ เป็นสาขาใหญ่ที่ เก็บป้ายภาษีและ พรบ.
ดังนั้นจึงสามารถ รับได้เลย
ก็สบายไป เิอิ๊กๆ ก็เอาใบเสร็จ ลงไปยื่นขอรับ ป้ายภาษีและพรบ.
รอไม่นานครับ ก็ได้ มาติดรถ สบายใจ


คือปกติถ้าท่านจ่าย สาขาอื่น
ทางสาขาก็จะทำเรื่องแจ้ง มาที่ สาขารัชดานี้แหละ เพื่อจัดส่งให้ทางไปรษณีย์
นั่น หมายความว่า ก็ต้องรออีกหลายวัน นั่นเอง

อ้อ ผมดูวันที่ทางธนชาติไปต่อให้ คือวันที่ 20 เมษายน 53
ก็แสวงว่า เค้าจะต่อให้เรา ก่อนประมาณ 2 เดือน ครับพี่น้อง

ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้
สรุปได้ว่า ผมต้องการบอกว่า อยากได้ป้าย ภาษี และ พรบ. โดยเร็ว ให้มา่จ่ายที่สาขานี้ แค่นี้ละครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น