คนเรา จะรู้สึกผิดมากขึ้น ก็ต่อเมื่อ...



         ...เหตุการณ์หรือการกระทำบางอย่างที่ผิดของตัวเราบางครั้งบางทีในใจก็รู้อยู่ว่ามันผิด
แต่ก็ยังไม่วาย ยังคงทำอยู่แบบนั้น เพียงแค่คิดว่านี่แหละคือความสุขของเรา
จนแล้วจนรอด วันนึงมีใครเขามาเห็นการกระทำแบบนั้นของเรา
ทำให้เรารู้สึกว่า ทำไมเราผิดมากมายกว่าเดิมมากนัก ผิดที่ยอมทำให้ใครอีกหลายๆคนเสียใจ
เพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบและความคิดของตัวเราเอง และ ณ ตอนนี้เราเองก็เสียใจที่การกระทำของเรา
ทำให้คนอื่นๆเสียใจ นี่แหละมั้งผลกรรม มันก็ย้อนมาลงที่ตัวเราอยู่ดี

มันคือผลอย่างนึงของความเห็นแก่ตัวของคนเรานี่เอง


by Thaiga

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่รู้นะว่ามันหมายถึงใครและหมายถึงอะไร....แต่ถ้าไอ้ทำว่า

"เพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบและความคิดของตัวเราเอง และ ณ ตอนนี้เราเองก็เสียใจที่การกระทำของเราทำให้คนอื่นๆเสียใจ"

เพราะสำนักผิดต่อคนที่ยังรัก....จะหยุดกับคนๆนี้ แล้ว เดิน ย้อน กับไปมั้ย?

ถ้าได้คำตอบแล้วก็บอกด้วยแล้วกัน

keng กล่าวว่า...

มันไม่ใช่เรื่องที่คุณคิดหรอกครับ
ชีวิตผมที่ผ่านมา 30 กว่าปี มันมีเรื่องราว บ้าๆบอๆ แย่ๆ อยู่หลายเรื่องมาก
มีเรื่องใหญ่ๆหลายเรื่องเหมือนกันที่มันฝังอยู่ในหัว
ที่มันคิดขึ้นมาเมื่อไหร่ก็รู้สึกผิดขึ้นมาเมื่อนั้น
มันก็รู้สึกแย่ว่าทำไมเราทำชั่วได้มากเพียงนั้น

ถ้าพูดถึงคนรักเก่า ถามว่าอยากกลับไปไหม
ไม่ได้คิดจะกลับหรอก แต่มีบ้างบางอารมณ์ที่เหตุการณ์มันทำให้เราคิดถึงคนเก่าๆ ซึ่งที่จริงมันเป็นเรือ่งปกตินะ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ญาติ พี่น้่อง บางทีเราก็จะมีเหตุการณ์ที่ทำให้เราคิดถึงเขาเหล่านั้น เช่นเรื่องดีๆ หรือเรื่องที่ทำผิดต่อเขาเหล่านั้น บางเรื่องก็อยากกลับไปแก้
แต่มันก็เท่านั้น ในเมื่อมันผ่านมาแล้ว เรื่องดีๆ ก็คงต้องเก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆ เรื่องร้ายๆ มันก็เป็นได้เพียงแค่บทเรียน เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตต่อๆไปของเรา

ขอบคุณนะครับที่แวะเข้ามาอ่าน ถึงแม้ว่าคุณอ่านแล้วจะไม่ชอบใจนัก และอาจจะเอามาเชื่อมโยงเป็นประเด็นให้ืทะเลาะกัน แต่ก็ขอบคุณครับ

thaiga

แสดงความคิดเห็น