อารมณ์คนโกรธ

บ่อยครั้งที่ต้องทะเลาะกับคนรอบข้าง
เพราะควบคุมอารมณ์ของตัวเองไม่ได้
ยิ่งอีกฝ่าย ไม่ยอมลง เราก็จะยิ่งขึ้น
รู้ตัวว่าคำพูดแต่ละคำที่ออกมา มันแรง
และบั่นทอนจิตใจคนที่ได้ฟังมากมาย
แต่นั่นมันควบคุมไม่ได้จริงๆ
ณ ตอนนั้น คือทำยังไงก็ได้ พูดยังไงก็ได้ เพื่อที่จะให้อีกฝ่าย เจ็บช้ำได้มากที่สุด

พอพายุสงบลง อีกฝ่ายนั่งร้องไห้ เพราะโดนคำแรงๆเข้าไป
ตัวเราก็ค่อยๆเย็นลง มองดูผลงานของตัวเองที่ได้ทำไป อย่างหดหู่
มันก็รู้สึกแย่ ไม่ได้อยากให้เป็นอย่างนั้น
แต่มันก็ทำไปแล้ว เพียงเพราะอารมณ์ที่ไม่สามารถควบคุมได้

บางครั้งเราต้องก้มหน้าก้มตายอมรับผลที่มันตามมา โดยแก้ไขมันไม่ได้
บางครั้งโชคดีที่อีกฝ่ายยังยอมให้อภัย
แต่ความรู้สึกที่ดีๆที่อีกฝ่ายมีต่อเรามันคงค่อยๆหายไป
สุดท้ายเราเองที่ต้องเจ็บช้ำหนำใจซะเอง

............ อยากเป็นคนที่คิดก่อนพูด ................
............ หากเย็นได้กว่านี้ก็คงจะดี .................
............ สำนึกผิดที่ได้ทำแบบนี้ลงไป ............
.....................ขอโทษครับ ........................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น