เรื่องตื่นเต้นครับ บนเขาใหญ่

ไปเขาใหญ่คราวนี้ เจอเรื่องตื่นเต้นครับ

มันเสาร์ที่ผ่านมา
เลิกงานตอน 6 โมงเย็น กว่าจะเตรียมตัวเตรียมของเสร็จ
ก็ออกจากที่ทำงานประมาณ 6.40 ได้มั้ง

ไปเขาใหญ่ครับ ด่านปิดตอน 3 ทุ่ม
วิ่งเส้น รังสิต-นครนายก-ปราจีนบุรี-เขาใหญ่
ระยะทางจาก กทม.ถึง ปากทางขึ้นเขา ประมาณ 120 กม.
ก็ไปเรื่อยๆครับ รถมันติดช่วงขาออกจากกทม.นิดหน่อย
พอพ้นไปได้ ก็ โล่งเลย ขับไม่เร็วนัก 100-120 มีแอบขึ้น 140-150 บ้างบางคราว

ผมไปถึงด่านเก็บเงิน ที่ปากทางขึ้นเขาใหญ่ เวลาประมาณ 20.45 น.
จ่ายเงินเรียบร้อย ก็เป็นทางขึ้นเขา อีก ประมาณ 40 กม. ถึงที่พัก

ขับไปเรื่อยๆ ถนนโล่งมาก ไม่ทีรถเลย นานๆ เจอสวนคันนึง
ช่วงน้ำตก เหวนรก ผมเจอกวาง เดินอยู่ข้างทางด้วยครับ

ไปอีกไม่ไกลนัก เจอ ตัวอะไรไม่รู้ วิ่งข้ามนถนน
ขนปุยๆลำตัวสี เทาๆ หางเป็นลายๆ ขาว-ดำ สลับกัน
ไม่แน่ใจมันคือตัวอะไร


ตอนนั้นดีใจ ที่ได้เจอสัตว์ป่า 5555555
ขับรถไปอารมณ์ดีไป

มาถึง ช่วงที่เป็นทางโค้งซ้าย ขึ้นเขา
ลักษณะชันนิดหน่อย เป้นเรื่องปกติที่ต้องเหยียบคันเร่งส่ง
ความเร็วตอนนั้นน่าจะซักไม่เกิน 80
พอพ้นโค้งเท่านั้นแระ ต้องกระทืบเบรกอย่างแรง

แง่งง พี่น้องครับ ช้างป่าตัวอย่างใหญ่ ยืนอยู่บนถนน
มันยืนเอาตัวขวางถนนเลย ส่วนหน้ามันหันมามองที่รถผม
เหมือนมันกำลังจะข้ามถนน แต่ยังไม่พ้น ผมเจือก มาเจอมันซะก่อน
ระยะห่างประมาณไม่เกิน 10 เมตร
เอาแล้วสิ ตรูจะทำไงดีฟะ ตอนนั้น นึกได้อย่างเดียว ใส่เกียร์ถอยไว้รอแล้ว
กะว่าถ้ามันมุ่งหน้ามาหา คงต้องถอยสุดชีวิต s_0231

ช้างมันนิ่งอยู่แป๊บนึง
ส่วนผม รู้สึกได้ว่า รถค่อยๆถอยหลังทีละนิดๆๆ
เพราะทางมันชันนิดๆ ถ้าไม่เหยียบเบรกรถมันก็ถอยเองอยู่แล้ว

มองกระจกหลังก็ไม่เห็นไรเลยครับ มืดสนิด เลยเปิดกระจกข้างคนขับ
เพื่อดูทาง เวงแล้วสิ รถผมถอยเกือบจะตกข้างทางด้านขวาอยู่แล้ว
นี่ถ้าถอยอีกนิ๊ดดดดดเดียว ลงขางทางไปแล้วนะเนี่ยะ

นึกอย่างเดียวว่า ซวยแล้วตรู จะเดินหน้าก็ไม่ได้ จะถอยก็ไม่ได้แล้ว
ทำไงดีล่ะทีนี้ ช้างมันก็ไม่ยอมเปิดทางให้ นี่ถ้ามีช่องนิดนึงให้รถเราผ่านได้คงดี

คิดไรไม่ออกอยู่แป๊บนึง ทำไงดีฟะ ส่วนตาก็จ้องดูช้างตัวนั้น ว่ามะนจะเอาไงกะตรูฟะ
ผมหยิบมือถือขึ้นมา เปิดกล้อง กำลังจะถ่ายรูปมัน กะว่าเอารูปไปอวดเพื่อนๆซะหน่อย
อย่างน้อยจะได้เชื่อว่า ตรูเจอช้างจิงๆนะเฟ้ย s_0091

ยังไม่ทันจะถ่ายเลยครับ

เฮ้ย มันขยับตัวเว้ย มันหันหัวมาทางรถผม

เฮ้ยมันเดินมาหาเว้ย ซวยแล้วววววววววววววว

คิดไรไม่ออกแล้วครับ ใส่เกียร์ 1ไว้ เตรียมกระทืบคันเร่งอย่างเดียวเรย

ตอนนั้นความห่างไม่น่าจะเกิน 5เมตรแล้ว

อยู่ๆมันก็หันหน้าเข้าข้างทาง

แล้วค่อยๆเดิน ลงข้างทาง แล้วหันก้นมาทางเรา

ผมรีบกระทีบคันเร่ง รีบไปจากตรงนั้น โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

ไม่รู้รอดมาได้ไง ตื่นเต้นสุดๆครับพี่น้อง

ออกจากจุดนั้นมาได้ราวๆ 200-300 เมตร เจอรถสวนมาพอดี
เลยกระพริบไฟให้ แบบถี่ๆเลยอ่ะ อยากจะเตือนว่า ระวังช้างนะเว้ยยยยยยย

เค้าคงงงอะว่า ผมทำแบบนั้นทำไม

แต่คิดว่า เด๋วคงรู้คำตอบว่าทำไมผมถึงทำแบบนั้น เอิ๊กๆๆๆๆๆ

ผ่านมาได้ด้วยดีคับพี่น้อง ไม่นึกไม่ฝันว่าจะเจอช้างป่าตัวเป็นๆ
ดีนะมันมาตัวเดียว โชคดีของผมที่ผ่านมันมาได้ เหอะๆๆ

จบแระ เหอะๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น