เบื่อจัง สถานการณ์บ้านเมือง

วันนี้เป็นวันชุมนุมอีกแล้ว ตอนบ่ายสงสัยรถติดแหงมๆ
รัฐบาลก็ไม่ทำอะไรซะที อยู่ก็ไม่ทำไร จะไปก็ไม่ไป เหอะๆ

ตั้งแต่เสื้อเหลืองแล้ว พอเปลี่ยนรัฐบาลก็มีเสื้อแดงมาต่อ
เดาไม่ยากว่าพอเปลี่ยนรัฐบาลคราวหน้า ก็ไม่พ้นต้องมีเสื้อสีอื่นๆตามมาชัวร์

ไม่รู้เมื่อไหร่จะจบจะสิ้นซักทีนะครับ

ผมเคยคิดนะว่า บางทีอยากให้ประเทศไทยเป็นคอมมิวนิสต์ซะเลย
อำนาจเบ็ดเสร็จอยู่ที่กลุ่มๆนึง
ผมว่าประเทศเราคงไปได้ไกลกว่านี้ ไม่เจริญขึ้น ก็ตกต่ำฮวบๆ ละคราวนี้
แต่ก็น่าจะดีกว่าแบบนี้เป็นไหนๆ

เมื่อวานนั่งฟังข่าวการเมืองตอนขับรถกลับบ้าน
พร้อมกับข่าว สถาณการณ์ภาคใต้
ฟังจบก็ต้องถอนหายใจเฮือกใหญ่ๆ

ตรูเกิดมาผิดประเทศรึป่าวว๊า
ความคิดนึงผุดขึ้นมาในหัว ประเทศเราน่าจะแบ่งให้เป็น 2 ขั้วซะเลยดีไหม
เหมือนพวกเกาหลี ยังมีเกาหลีเหนือ เกาหลีใต้




ไทยเราก็น่าจะมี ไทยเหมือน ไทยใต้ ให้มันรู้แล้วรู้รอด
กั้นกำแพงไปเลย เอาตรงไหนก็ได้
เอาตรงนี้ละกัน ประจวบฯ แคบดีครับ ไม่ต้องกั้นยาวมาก
ทำเป็นด่านซะเลย แยกเป็นไทยเหนือ กับไทยใต้

คราวนี้ละ คงกลายเป็นการแข่งขันกันเจริญ
ไทยใต้ อยากเป็นคอมมิวนิสต์นัก ก็ให้เป็นคอมมิวนิสต์ซะ
ไทยเหนือ ก็เป็นประชาธิปไตย์ไป

ทีนี้คงรู้ว่าฝั่งไหนจะเจริญ
ให้ผมเดา ผมว่าไทยใต้เจริญกว่า
เพราะไม่ต้องมามัวแต่แย่งอำนาจกันเหมือนไทยเหนือ
ซึ่งๆวันๆไม่ทำอะไร เดินขบวนอยู่นั่นแหละ เหอะๆ


แค่ความคิดส่วนตัวนะครับ
ลำพังผมไม่สามารถทำอะไรได้หรอก ได้แต่ นั่งดูเค้าเดินขบวนกัน
มองไม่เห็นอนาคตของประเทศเลย
ลำพังอนาคตตัวเองก็มืดมนอยู่แล้ว เซ็งครับพี่น้อง...........

1 ความคิดเห็น:

ฝงหวิน กล่าวว่า...

อืมใช่ น่าเบื่อ ขายของม่ายด๊ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยย รู้ม๊ายยยยยยยยย เลิกเดินขบวนกานซะที เฮ้ออออออออออ

แสดงความคิดเห็น