ว่าด้วยเรื่อง หวยใต้ดิน



ไม่ปฏิเสธเลยครับ ว่าผมเล่นหวยใต้ดินด้วย ฮ่า ฮ่า
คงไม่มีใครแจ้งตำรวจมาจับผมนะครับ

เหตุผลที่คนไทยยังนิยมเล่นหวยใต้ดินกันอยู่
ผมว่า น่าจะมาจาก ราคาของสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่แพงไปหน่อย
แม้รัฐบาลจะออกมาประกาศปาวๆๆ ว่าไม่ให้ขายเกินราคา
จนป่านนี้ผมก็ยังไม่เห็นเจ้าไหนขายตามราคาหน้าสลากเลยครับพี่น้อง
และที่สำคัญ ถูกรางวัลยากซะด้วยสิ เต็มที่ ก็ เลขท้าย 2 ตัว หรือ 3 ตัว
ซึ่งสาวนตัวผมเองนั้น ปีนึงจะถูกซักครั้งนึงได้มั้งครับ
แต่ก็ซื้อนะ งวดละใบ สองใบ พอเป็นน้ำจิ้ม

ล่าสุดนี่ก็ซื้อเพราะสงสารคนขาย
นั่งกินข้าวอยู่ดีๆ ก็มีผู้หญิงรุ่นป้าคนนึงเดินเข้ามาหา พร้อมกับเปิดแผงล็อตเตอรี่ให้ดู ปากก็พูดว่า ช่วยป้าหน่อยเถอะหนู เนี่ยะป้าขายทั้งวันแล้วไม่หมดซักที เหลืออยู่เลขเดียวเนี่ยะแหละ ป้าอยากกลับบ้านไปหาลูกแล้ว

ในใจผมก็นึกว่า อ้อ เหลือเลขเดียวเองรึ งั้นช่วยป้าเค้าหน่อยก็ได้ ถือว่าเอาบุญ

พอกันไปดูที่แผงเท่านั้นแหละ โอ้แม่เจ้า เหอะๆ
มันก็จริงอย่างที่ป้าเค้าพูดครับ เลขเดียวจริงๆ แต่ มันมีไม่ต่ำกว่า 10 ใบครับพี่น้อง งานเข้าแล้วตรู

ผมก็เลยถามราคา ได้ความว่า ใบละ 110 บาท ถ้าเอาหมดลดให้ใบละ 100
ช่างเป็นโปรโมชั่นที่ชวนเหงื่อตกจริงๆ ลำพังกระเพราไก่ที่นั่งกินอยู่ก็เผ็ดพอแล้ว

แต่ก็ตั้งใจจะช่วยป้าแกแล้วนินา ก็เลย เอาแต่ใบเดียวครับ
เพราะ ไม่มีกำลังซื้อยกชุดขนาดนั้น

หวยออกมาแล้ว 2 วัน ผมยังไม่ได้ตรวจเลยครับ
ไม่รู้ว่าจะถูกไหม

ไม่อยากบอกว่า ในกระเป๋าตังค์ มีอีก 3 ใบ ที่ไม่ได้ตรวจ
ผมตะซื้อไว้งวดละใบ นั่นก็หมายความว่า 4 งวดที่ผ่านมา ผมไม่ได้ตรวจเลยครับ

เดี๋ยวต้องหาเวลานั่งทำใจก่อนตรวจซะหน่อย

มันมีเหตุผลนะ ที่ไม่อยากตรวจ
ผมท่องไว้จนขึ้นใจเลยครับ

ตราบใดที่มันยังไม่ได้ตรวจรางวัล
ตราบนั่นล็อตเตอรี่ใบนั้น ก็ยังมีค่าเสมอ

ตราบใดที่ตรวจไปแล้ว
ตราบนั้นล็อตเตอรี่ใบนั้นก็จะหมดค่าทันทีเหมือนกัน (ถ้าไม่ถูกรางวัล)

สรุป จั่วหัวว่าจะคุยเรื่องหวยใต้ดินซะหน่อย
กลายเป็นเรื่อง ล็อตเตอรี่ซะงั้น

เอาเป็นว่า เรื่องหวยใต้ดิน ติดไว่ก่อนครับ
หิวแล้ว ไปหาไรกินดีกว่าครับ

ฟิ้ววววววววววว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น